Thực phẩm giàu canxi cho trẻ em

Đối với trẻ em và thanh thiếu niên đang lớn, việc cung cấp đủ canxi là rất quan trọng để xây dựng khối lượng xương, có thể giúp bảo vệ chống lại chứng loãng xương và gãy xương sau này trong cuộc sống. Nhưng đến 12 tuổi, ít hơn 1/10 trẻ em gái và 1/3 trẻ em trai được cung cấp đủ canxi hàng ngày: 700 mg cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi; 1.000 mg cho lứa tuổi từ 4 đến 8; và 1.300 mg - tương đương với khoảng 4 cốc sữa - dành cho lứa tuổi từ 9 đến 18. Dưới đây là một tá cách thân thiện với trẻ em để đưa canxi vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ.

Sữa, Phô mai và Sữa chua

Ellie Krieger , một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký làm mẹ và là một chuyên gia về Ăn uống lành mạnh mỗi ngày cho biết: “Một lượng nhỏ canxi trong các thực phẩm khác sẽ tăng lên . "Nhưng liều lượng thực sự của canxi đối với hầu hết chúng ta đến từ thực phẩm từ sữa ." Một cốc sữa bò có khoảng 300 mg canxi, tương đương với 1 cốc sữa chua, 1/2 ounce pho mát tự nhiên hoặc 2 ounce pho mát chế biến. Đối với trẻ từ 2 tuổi trở lên, hãy chuyển sang các sản phẩm sữa ít béo và không béo. Và khi nói đến hương vị, "tốt hơn là uống sữa nguyên chất", Krieger nói, "nhưng tốt hơn là uống sữa có hương vị hơn là không có sữa."

Sữa đậu nành tăng cường canxi

Điều gì sẽ xảy ra nếu con bạn không thể hoặc không uống sữa bò? Nhiều loại thực phẩm chứa thêm canxi, bao gồm sữa, pho mát và sữa chua làm từ đậu nành. Sữa đậu nành không bổ sung canxi chỉ chứa khoảng 10 mg mỗi cốc và cơ thể khó hấp thụ canxi. Nhưng sữa đậu nành bổ sung canxi và các sản phẩm từ đậu nành có nhiều canxi như sữa bò và đôi khi nhiều hơn. Sử dụng các sản phẩm từ đậu nành như cách bạn làm với các sản phẩm từ sữa: Đổ ngũ cốc lên trên, gói trong bữa trưa hoặc cung cấp như một bữa ăn nhẹ.

Tăng cường canxi với nước cam

Nước cam tăng cường chứa canxi - có thể thêm 500 mg vào mỗi cốc. Tuy nhiên, hàm lượng canxi khác nhau giữa các sản phẩm nước cam, vì vậy hãy đọc kỹ nhãn dinh dưỡng. Hãy nhớ rằng phần trăm "giá trị hàng ngày" được liệt kê trên nhãn dựa trên nhu cầu của người lớn từ 50 tuổi trở xuống: 1.000 mg. Trẻ em và thiếu niên cần 500 đến 1.300 mg mỗi ngày, tùy thuộc vào độ tuổi. Trong khi nước cam tăng cường là một cách tuyệt vời để có được canxi, Krieger cũng khuyến nghị cam tươi, mỗi quả cam tự nhiên chứa khoảng 50 mg canxi.

Đậu phụ

Để có được nhiều canxi nhất từ đậu phụ đòi hỏi kỹ năng đọc nhãn nâng cao. Đó là bởi vì hàm lượng canxi trong đậu phụ phụ thuộc vào cách chế biến nó. Điểm mấu chốt: Đậu phụ làm bằng canxi sunfat chứa nhiều canxi hơn đậu phụ làm bằng magie clorua, hoặc nigari. Krieger nói rằng cái hay của việc chế biến đậu phụ cho trẻ em là "nó có vị giống như bất cứ thứ gì bạn cho vào hoặc áp chảo". Cô ấy khuyên nên cho một ít vào món xào riêng hoặc với gà, hoặc cắt đậu phụ có hương vị yêu thích của con bạn thành que để làm món ăn thú vị.

Xương cá

Quá trình chế biến cá hồi đóng hộp sẽ làm mềm xương, khiến chúng dễ tiêu hóa - chính xương cung cấp canxi. Một khẩu phần cá hồi hồng nặng 3 ounce, cùng với xương, cung cấp khoảng 180 mg canxi - khoảng 2/3 lượng trong một cốc sữa. Thách thức là làm cho xương cá hồi ngon miệng đối với một đứa trẻ. Đầu tiên, nghiền cá hồi để xương ít bị lộ. Sau đó, sử dụng cá hồi đóng hộp trong chả cá thay vì cua, hoặc thêm nó vào món thịt hầm thay cho cá ngừ.

Bài trước: Thiếu sắt ở trẻ em: Mẹo phòng ngừa cho cha mẹ

Comments

Popular posts from this blog

Bổ sung vitamin D: Những điều cha mẹ nên biết

7 cách đơn giản để tăng chiều cao ở trẻ em

Thiếu sắt ở trẻ em: Mẹo phòng ngừa cho cha mẹ