Bổ sung vitamin D: Những điều cha mẹ nên biết


Bổ sung đủ vitamin D là điều cần thiết để xương của trẻ phát triển mạnh mẽ và hệ thống miễn dịch của chúng ngăn ngừa bệnh tật do thiếu vitamin D ở trẻ gây ra.

Vitamin D đi vào cơ thể thông qua việc hấp thụ ánh sáng mặt trời và tiêu hóa thức ăn. Từ tháng 4 đến cuối tháng 10, chỉ cần dành 15 đến 30 phút ở ngoài trời vào giữa ngày với bàn tay và khuôn mặt tiếp xúc với da sẽ kích thích da tạo ra tất cả vitamin D mà con bạn cần. Trên thực tế, vào một ngày hè đầy nắng, một đứa trẻ chỉ mặc một bộ đồ tắm có thể tạo ra 10.000 đến 20.000 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D sau 15 đến 30 phút. Theo một mẹo nhỏ sinh học, cơ thể một người không thể “dùng quá liều” vitamin D do mặt trời tạo ra.





Các loại thực phẩm như cá hồi, cá mòi, cá ngừ, dầu gan cá, lòng đỏ trứng và nấm đông cô có chứa nhiều vitamin D. Nhiều trẻ em dường như không thích những siêu thực phẩm vitamin D này, vì vậy may mắn thay, sữa mua ở cửa hàng thường được bổ sung. vitamin D, cũng như nhiều loại ngũ cốc và thậm chí cả nước cam. Không phải tất cả các sản phẩm sữa đều được bổ sung vitamin D, vì vậy hãy đọc nhãn để chắc chắn.
Khi nào bổ sung vitamin D hữu ích?

Vào mùa thu và mùa đông, khi tia nắng mặt trời không ở góc độ có thể tạo ra vitamin D trong da, bạn nên cho trẻ uống vitamin. Hầu hết các loại vitamin không kê đơn cho trẻ em đều chứa 600 IU vitamin D, đây là mức khuyến nghị hàng ngày do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đặt ra cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Trẻ em béo phì, da ngăm đen, ít đi ra ngoài hoặc mặc quần áo che gần hết da có thể cần bổ sung để đảm bảo có đủ lượng vitamin D quanh năm. Một số loại thuốc can thiệp vào vitamin D, vì vậy hãy đảm bảo rằng bác sĩ nhi khoa của con bạn biết tất cả các loại thuốc mà trẻ dùng.

Có những rủi ro nếu trẻ em bổ sung quá nhiều vitamin D từ thực phẩm bổ sung, bao gồm tăng nguy cơ phát triển sỏi thận. Cha mẹ cần tính toán lượng sữa tăng cường, thực phẩm khác và vitamin bổ sung cho con mình để đảm bảo tổng lượng không vượt quá:


1.000 đến 1.500 IU một ngày cho trẻ sơ sinh
2.500 đến 3.000 IU một ngày cho trẻ từ 1 đến 8 tuổi
4.000 IU mỗi ngày cho trẻ từ 9 tuổi trở lên


Nghịch lý kem chống nắng

Cha mẹ biết rằng điều quan trọng là phải bảo vệ làn da của con mình khỏi những vết cháy nắng nguy hiểm, tổn thương da và ung thư da trong tương lai bằng cách sử dụng kem chống nắng. Nhưng kem chống nắng có thể làm giảm sản xuất vitamin D từ 95% (SPF 8) đến 99% (SPF 15).
Cha mẹ phải làm gì?

Michael A. Levine, MD , Giám đốc Trung tâm Sức khỏe Xương tại Bệnh viện Nhi Philadelphia (CHOP) , cho biết: “Trên thực tế, đây không phải là vấn đề lớn từ quan điểm của vitamin D. “Chúng tôi thường khuyến nghị các bậc cha mẹ nên cho trẻ ra nắng từ 10 đến 15 phút trước khi thoa kem chống nắng. Điều này cho phép chúng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời đầy đủ để đáp ứng nhu cầu vitamin D. Ngay cả sau khi thoa kem chống nắng, trẻ em vẫn tiếp tục tạo ra một số vitamin D, vì hầu hết trẻ em - và cả người lớn - thực sự không thoa đủ lượng kem chống nắng trước khi ra nắng. Và, nhiều người quên thoa lại kem chống nắng theo chỉ dẫn sau vài giờ hoặc sau khi xuống nước. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng thực sự không cản trở việc cung cấp đủ vitamin D ”.
Trẻ sơ sinh cần tăng cường vitamin D

Bởi vì sữa mẹ của người mẹ điển hình không cung cấp đủ vitamin D cho con, nên trẻ bú sữa mẹ cần được bổ sung vitamin D. Có thể cho trẻ uống trực tiếp 400 IU mỗi ngày hoặc mẹ có thể uống 5.000 IU mỗi ngày (một nửa ngưỡng an toàn), điều này sẽ bổ sung đủ vitamin D cho trẻ trong sữa.

Mặc dù tất cả các loại sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh tiêu chuẩn đều được tăng cường vitamin D, việc bổ sung vitamin D cũng được khuyến khích cho trẻ bú sữa công thức. Tiến sĩ Levine nói: “Một em bé sẽ cần uống một lít sữa công thức mỗi ngày để có đủ lượng vitamin D được khuyến nghị, và trẻ sơ sinh có thể không hấp thụ nhiều như vậy”. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhi khoa hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của con bạn để đảm bảo rằng chúng nhận được tất cả lượng vitamin D cần thiết.
Kiểm tra vitamin D

Hầu hết trẻ em không bao giờ cần xét nghiệm vitamin D. Xét nghiệm máu đo dạng vitamin D lưu hành chính được gọi là 25-hydroxy vitamin D, thường được viết tắt là 25 (OH) D. Mặc dù một số phòng thí nghiệm báo cáo mức thấp hơn 30 ng / mL (nanogam trên mililit), đối với trẻ em, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc chính nhận thấy rằng mức 25 (OH) D lớn hơn 20 ng / mL là đủ.
Lợi ích lâu dài của khi bổ sung đủ vitamin D

Vitamin D không chỉ quan trọng trong việc xây dựng và duy trì xương và răng chắc khỏe. Vitamin hỗ trợ sức khỏe hệ thần kinh, tăng cường khả năng phòng thủ chống lại nhiễm trùng và cũng có thể cải thiện sức khỏe của phổi và tim.

Đã có những gợi ý rằng vitamin D thực sự có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh. Tuy nhiên, phần lớn, các nghiên cứu xác định mối liên quan giữa nguy cơ mắc bệnh và lượng vitamin D thấp vẫn chưa được xác nhận bởi các nghiên cứu được thiết kế tốt. Ví dụ, ý tưởng bổ sung vitamin D có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường gần đây đã bị giáng một đòn mạnh vào một nghiên cứu nghiêm ngặt về người lớn. Vào tháng 6, một nghiên cứu do Viện Y tế Quốc gia tài trợ trên 2.423 người trưởng thành đã báo cáo rằng việc bổ sung vitamin D hàng ngày không ngăn ngừa được bệnh tiểu đường loại 2.

Tiến sĩ Levine cho biết, mặc dù nghiên cứu không bao gồm trẻ em, nhưng vẫn có nghi ngờ rằng những đứa trẻ có nguy cơ cao - những người có anh chị em mắc bệnh tiểu đường loại 1 hoặc cha hoặc mẹ mắc bệnh tiểu đường loại 2 - sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường bằng cách bổ sung vitamin D.

Phần thưởng lớn nhất của vitamin D tiếp tục là giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa bệnh còi xương. Miễn là con bạn được cung cấp đủ vitamin D, nếu nghiên cứu cuối cùng cho thấy nó ngăn ngừa các bệnh khác, con bạn sẽ được bảo hiểm.

>> Bài trước: 7 cách đơn giản để tăng chiều cao ở trẻ em

Comments

Popular posts from this blog

7 cách đơn giản để tăng chiều cao ở trẻ em

Thiếu sắt ở trẻ em: Mẹo phòng ngừa cho cha mẹ